Thứ Ba, 6 tháng 9, 2016

FT-1 Concept - Xe thể thao tương lai của hãng Toyota

FT-1 hiện mới dừng lại ở dạng concept và đang được trưng bày tại triển lãm ô tô Detroit tại Mỹ. Tuy nhiên những người chơi game trên máy Playstation 3 hay 4 có thể trải nghiệm sớm chiếc xe này thông qua trò chơi GranTurismo 6, bắt đầu từ ngày mai. Nếu Toyota có ý định sản xuất FT-1, chắc chắn hãng sẽ phải mất ít nhất từ 3 năm và giới thiệu thêm phài phiên bản concept nâng cấp nữa của chiếc xe, giống như trường hợp của FT-86 trước đây.

Nếu được sản xuất, FT-1 sẽ trở thành "người kế vị" của Toyota Supra huyền thoại, vốn đã ngừng bán được hơn 10 năm.

Toyota FT-1 được tạo hình tại studio thiết kế CALTY, lấy cảm hứng một ý tưởng ưa thích của ông Akio Toyoda - CEO của công ty. Ngoài ra, chiếc xe còn mang tinh thần của những model thể thao do Toyota sản xuất trong quá khứ: 2000 GT, Celica và Supra.

Hình dáng của FT-1 gợi nhớ đến 2000 GT - mẫu xe thể thao đầu tiên của Toyota

Ông Alex Shen - Thiết kế trưởng của studio CALTY cho biết FT-1 được thiết kế theo ngôn ngữ "Function Sculpting" hoàn toàn mới, không giống với bất kỳ chiếc Toyota nào từ trước tới nay, với ver bề ngoài có thể gây ngạc nhiên và "shock" cho nhiều người.

Nắp ca-pô có một ô kính, cho phép nhìn vào động cơ phía trong

Chiếc xe là sự tổng hợp của các đường nét mềm mại và những nếp gấp, đường cắt sắc nhọn. Mọi chi tiết đều được chú ý, ngay cả bên trong nội thất. Toyota không cung cấp thông tin nào về hệ động lực hãng trang bị cho FT-1; tuy nhiên, nhìn vào kiểu dáng thì có thể chiếc xe sẽ có động cơ đặt trước, dẫn động bánh sau. Đây là cách bố trí động cơ đã gắn liền với nhiều chiếc xe thể thao của hãng trong quá khứ.

Nội thất đơn giản nhưng hiện đại

Ống xả cực lớn, có thể đút vừa một nắm tay

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét