Thứ Ba, 6 tháng 9, 2016

Audi đầu tư khoảng 30 tỉ USD phát triển xe mới

Audi cho biết, trong thời gian tới hãng sẽ cho ra mắt thế hệ mới của chiếc xe thể thao cỡ nhỏ TT, cùng với mẫu crossover mini Q1. Ngoài ra, hãng sẽ chú trọng phát triển những mẫu xe chạy điện.

Ngày 27/12, Audi thông báo đầu tư 30 tỉ USD vào các kế hoạch phát triển sản phẩm và nhà máy trong 4 năm (2014-2018).

Sau một thập kỷ liên tục phát triển, Audi đang bắt đầu có dấu hiệu chững lại do thiếu sự đầu tư vào bộ phận nghiên cứu và phát triển. Nhằm thay đổi cục diện, Audi chính thức quyết định đầu tư 22 tỉ Euros - tương đương với 30 tỉ USD vào các kế hoạch dài hạn từ năm 2014 tới năm 2018. 70% số tiền trên sẽ được sử dụng để nghiên cứu và phát triển các công nghệ và model mới; phần còn lại sẽ được sử dụng để mở thêm các nhà máy tại Bắc Mỹ, Mexico và Brazil.

Một số nguồn tin còn cho biết thêm rằng Audi vừa đăng ký bản quyền các tên gọi SQ2, SQ4, Q9 và F-Tron. Theo dự đoán của nhiều chuyên gia, SQ2 và SQ4 sẽ là phiên bản thể thao của dòng Q2 và Q4, trong khi Q9 sẽ là một chiếc SUV cao cấp hơn Q7 hiện tại. Không có nhiều thông tin về F-Tron nhưng dựa vào tên gọi của chiếc xe, nó sẽ sử dụng công nghệ nhiên liệu mới thân thiện với môi trường.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét