Thứ Ba, 6 tháng 9, 2016

Fiat hoàn tất về việc mua lại Chrysler

Theo hãng, giao dịch sẽ được hoàn thành vào ngày 20/1/2014. Ông Sergio Marchionne - CEO của Fiat thậm chí còn nói rằng giao dịch có thể được thực hiện sớm hơn.

Hãng xe Ý đã chính thức mua lại toàn bộ cổ phần của Chrysler, chậm một ngày so với thông báo trước đó.

Vào ngày 1/1/2014, Fiat đã công bố rằng hãng đã thoả thuận được với Hiệp hội công nhân trong ngành sản xuất ôtô Mỹ UAW (United Automobile Workers) để mua 41,46% số cổ phần còn lại của Chrysler với giá 4,35 tỉ đô la Mỹ.

Trong thời gian tới, Chrysler sẽ bán xe tại châu Âu dưới các thương hiệu thuộc Fiat và ngược lại
Tuy nhiên, đến ngày hôm qua 21/1/2014, Fiat mới có thể giao dịch thành công với UAW. 41,46 % thuộc về VEBA (Voluntary Employee Beneficiary Association - Quỹ chăm sóc sức khỏe công nhân nghỉ hưu) trực thuộc UAW. VEBA nhận được 3,65 tỉ đô la Mỹ từ số cổ phần trên - 1,9 tỉ từ Chrysler và 1,75 tỉ từ Fiat. Ngoài ra, Fiat sẽ phải trả cho UAW 700 triệu USD trong 3 năm tới để nhận được sự ủng hộ của Hiệp hội này.

Một phần quỹ của Chrysler sẽ được Fiat sử dụng để làm mới thương hiệu Alfa Romeo
Fiat đã đặt mục tiêu sở hữu hoàn toàn Chrysler kể từ khi bắt đầu mua cổ phần của hãng vào năm 2009. Giờ đây, việc chuyển nhượng đã hoàn tất, Fiat dự định sẽ sát nhập những hoạt động toàn cầu của hãng với Chrysler. Trong thời gian sắp tới, hãng sẽ dùng nguồn vốn của Chrysler để thực hiện chương trình vực dậy Alfa Romeo, đồng thời phát triển thêm nhiều sản phẩm mới.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét