Thứ Ba, 6 tháng 9, 2016

Chevrolet Spark đã vượt Mirage và Accent về độ an toàn

Trong 11 mẫu xe tham gia thử nghiệm, Mitsubishi Mirage, Nissan Versa, Toyota Prius C, Hyundai Accent, Fiat 500 và Honda Fit là những chiếc xe kém an toàn nhất, chỉ nhận được đánh giá "Poor" (tồi) sau khi trải qua các bài kiểm tra. Mazda2, Kia Rio, Toyota Yaris và Ford Fiesta được đánh giá "Marginal". Trong khi đó, đánh giá "Acceptable" mà Spark nhận được cao thứ nhì trong thang điểm chấm của IIHS.

Đây là kết luận của Viện An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ (IIHS), sau khi thực hiện các bài thử nghiệm va chạm với những mẫu xe cỡ nhỏ.

Theo IIHS, Chevrolet Spark là mẫu xe cỡ nhỏ duy nhất nhận được danh hiệu "Top Safety Pick 2014" của Viện, với đánh giá "Acceptable" (chấp nhận được). 10 chiếc xe cỡ nhỏ còn lại tham gia thử nghiệm chỉ nhận được những đánh giá thấp hơn mức "Marginal" (gần đạt).

Ông Joe Nolan - Phó chủ tịch bộ phận nghiên cứu phương tiện của IIHS nhận xét: "Những mẫu xe cỡ nhỏ, trọng lượng nhẹ thường bất lợi về khả năng an toàn. Đó là lý do vì sao việc chọn ra mẫu xe bảo vệ hành khách tốt nhất lại càng trở nên quan trọng hơn. Tuy nhiên thật đáng tiếc, nhìn chung các mẫu xe cỡ nhỏ đều không bằng các phân khúc xe khác ở bài thử nghiệm va chạm một phần đầu".

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét