Thứ Ba, 6 tháng 9, 2016

Ford phát triển xe tự "né" được trướng ngại vật

 Ford nói rằng những chiếc Fusion Hybrid được chọn để sử dụng cho dự án gần như không có thay đổi gì so với những chiếc xe được bán hàng loạt, ngoại trừ sự xuất hiện của 4 cảm biến LIDAR đặt trên nóc xe để tạo ra những bản đồ 3D. 

Đây là một trong những nỗ lực của hãng để tạo ra xe hơi hoàn toàn tự lái trong tương lai.

Mới đây, Ford đã công bố hợp tác cùng Học viện công nghệ Massachusetts (MIT) và đại học Stanford để có thể tạo ra được những chiếc xe có thể tự tránh những chướng ngại vật nguy hiểm trên đường, làm giảm nguy cơ tai nạn.

Những chiếc xe thử nghiệm dựa trên Ford Fusion Hybrid
Những giáo sư tại MIT sẽ nghiên cứu để tìm ra những cách giúp ô tô dự đoán được chuyển động của người đi bộ và những phương tiện khác, và từ đó để chiếc xe tự tìm đường thoát khỏi bất cứ mối nguy hiểm nào. Trong khi đó, đại học Stanford sẽ phát triển những công nghệ cảm biến, giúp chiếc xe có thể "nhìn" được qua các vật cản chắn tầm nhìn phía trước, chẳng hạn như các xe tải lớn.

Các cảm biến đặt trên mui xe nhằm tạo bản đồ 3D

Hãng cũng nói rằng tương lai hướng tới xe tự lái hoàn toàn còn nằm rất xa, nhưng những kết quả thu được từ dự án sẽ được ứng dụng trên các model sắp tới, nhằm đem lại sự an toàn cho người ngồi trong xe và bên ngoài

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét